Bài 8.13 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Hãy đo độ dài (đơn vị milimét) rồi sắp xếp các đoạn thẳng trong Hình 8.34 theo thứ tự tăng dần của độ dài.
Giải Toán 6 Bài 34: Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng
Bài 8.13 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2: Hãy đo độ dài (đơn vị milimét) rồi sắp xếp các đoạn thẳng trong Hình 8.34 theo thứ tự tăng dần của độ dài.
Bạn đang xem: Bài 8.13 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
Lời giải:
Sau khi đo độ dài các đoạn thẳng có trong hình 8.34, ta có:
CD = 10 mm; AB = 42 mm; EF = 21 mm; GH = 32 mm; IK = 53 mm
Vì 10 < 21 < 32 < 42 < 53 nên CD < EF < GH < AB < IK.
Vậy sắp xếp theo thứ tự tăng dần độ dài đoạn thẳng: CD; EF; GH; AB; IK.
Lời giải bài tập Toán 6 Bài 34: Đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng hay, chi tiết khác:
-
Hoạt động 1 trang 51 Toán lớp 6 Tập 2: Một người đi xe đạp trên một đoạn đường thẳng từ A đến B (H.8.23). ….
-
Hoạt động 2 trang 51 Toán lớp 6 Tập 2: Lấy các điểm A, B, C, D phân biệt và thẳng hàng theo thứ tự như Hình 8.24. ….
-
Câu hỏi 1 trang 52 Toán lớp 6 Tập 2: Hãy đọc tên tất cả các đoạn thẳng trong Hình 8.26. ….
-
Luyện Tập 1 trang 52 Toán lớp 6 Tập 2: Với bốn điểm A, B, C, D như Hình 8.27, em hãy kể tên các đoạn thẳng có đầu mút là: ….
-
Vận dụng 1 trang 52 Toán lớp 6 Tập 2: Có 5 hòn đảo biểu thị bởi 5 điểm A, B, C, D, E như Hình 8.28. ….
-
Hoạt động 3 trang 52 Toán lớp 6 Tập 2: Chiều dài mặt bàn học của em dài khoảng mấy gang tay của em? ….
-
Hoạt động 4 trang 52 Toán lớp 6 Tập 2: Mở trang cuối của sách giáo khoa, em sẽ thấy thông tin về khổ sách là 19 x 26,5 cm. Em hiểu thông tin đó như thế nào? ….
-
Câu hỏi 2 trang 53 Toán lớp 6 Tập 2: Em còn biết những đơn vị đo độ dài nào khác? ….
-
Hoạt động 5 trang 53 Toán lớp 6 Tập 2: Dùng thước có vạch chia để đo độ dài các đoạn thẳng AB, CD, EG trong Hình 8.31 rồi trả lời các câu hỏi sau: ….
-
Luyện Tập 2 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2: Em hãy đo các đoạn thẳng trong Hình 8.33b rồi đánh dấu giống nhau cho các đoạn thẳng bằng nhau theo mẫu như Hình 8.33a. ….
-
Vận dụng 2 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2: Dùng thước thẳng có chia vạch, em hãy đo chiều dài của cây bút em đang dùng. ….
-
Bài 8.10 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2: Dùng compa vẽ đường tròn tâm O có bán kính bằng 2 cm. Gọi M và N là hai điểm tuỳ ý trên đường tròn đó. Hai đoạn thẳng OM và ON có bằng nhau không? ….
-
Bài 8.11 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2: Việt dùng thước đo độ dài đoạn thẳng AB. Vì thước bị gãy mất một mẩu nên Việt chỉ có thể đặt thước để điểm A trùng với vạch 3 cm. Khi đó điểm B trùng với vạch 12 cm. Em hãy giúp Việt tính độ dài đoạn thẳng AB. ….
-
Bài 8.12 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2: Nam dùng bước chân để đo chiều dài lớp học. Nam bước từ mép tường đầu lớp đến mép tường cuối lớp thì được đúng 18 bước chân. Nếu mỗi bước chân của Nam dài khoảng 0,6 m thì lớp học dài khoảng bao nhiêu mét? ….
-
Bài 8.14 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2: Một cái cây đang mọc thẳng thì bị bão làm gãy phần ngọn. Người ta đo được phần ngọn bị gãy dài 1,75 m và phần thân còn lại dài 3m. Hỏi trước khi bị gãy, cây cao bao nhiêu mét? ….
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Bài 8.14 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 8.12 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 8.11 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 8.10 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Vận dụng 2 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Luyện Tập 2 trang 54 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Hoạt động 5 trang 53 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Câu hỏi 2 trang 53 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)