Khoá bồi dưỡng về Kĩ thuật công nghiệp Khoa (KTCN) và khoá bổi dưỡng về Kĩ thuật nông nghiệp
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Toán lớp 6 Bài 2. Biểu đồ cột kép
THCS Bình Chánh biên soạn và sưu tầm lời giải Bài 1 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2 sách Cánh diều được biên soạn lời giải chi tiết sẽ giúp bạn biết cách làm bài tập môn Toán 6.
Bài 1 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2: Khoá bồi dưỡng về Kĩ thuật công nghiệp Khoa (KTCN) và khoá bổi dưỡng về Kĩ thuật nông nghiệp (KTNN) được tổ chức trong 10 buổi liên tiếp (cùng thời gian và địa điểm). Biểu đồ cột kép ở Hình 14 thống kê số lượt học viên dùng nước giải khát trong ba buổi đầu tiên của mỗi khoá bồi dưỡng.
Bạn đang xem: Khoá bồi dưỡng về Kĩ thuật công nghiệp Khoa (KTCN) và khoá bổi dưỡng về Kĩ thuật nông nghiệp
a) Trong ba buổi đầu tiên. số học viên dùng nước giải khát ở mỗi buổi là bao nhiêu?
b) Dựa vào biểu đồ ở Hình 14, so sánh số lượt học viên dùng nước giải khát của khóa bồi dưỡng về KTCN với khóa bồi dưỡng về KTNN trong mỗi buổi.
c) Để tránh lãng phí trong những buổi học tiếp theo, em hãy chọn phương án phù hợp nhất đối với việc chuẩn bị nước giải khát cho học viên của cả hai khoá bồi đưỡng (biết mỗi lượt học viên dùng 1 cốc nước giải khát):
1. 40 cốc nước giải khát; 2. 45 cốc nước giải khát;
3. 60 cốc nước giải khát; 4. 80 cốc nước giải khát.
Lời giải:
a) Số lượt học viên dùng nước ở buổi 1 là: 25 + 35 = 60 (lượt học viên).
Số lượt học viên dùng nước ở buổi 2 là: 23 + 37 = 60 (lượt học viên).
Số lượt học viên dùng nước ở buổi 3 là: 22 + 38 = 60 (lượt học viên).
Vậy tổng số lượt học viên dùng nước ở mỗi buổi là 60 lượt học viên.
b) Dựa vào biểu đồ Hình 14, ta thấy số lượt học viên dùng nước giải khát của khoa KTNN nhiều hơn so với số lượt học viên dùng nước giải khát của khoa KTCN.
c) Vì tổng số lượt học viên dùng nước ở mỗi buổi là 60 lượt học viên nên để tránh lãng phí trong những buổi học tiếp theo ta nên chọn phương án 3.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Cánh Diều
- Toán lớp 6 Cánh diều Bài 2. So sánh các phân số. Hỗn số dương
- Toán lớp 6 Cánh diều Bài 4. Xác suất thực nghiệm trong một trò chơi và thí nghiệm đơn giản
- Toán lớp 6 Cánh diều Bài 3. Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản
- Bài 3 trang 13 Toán 6 Tập 2 Cánh diều | Giải Toán lớp 6
- Bài 2 trang 13 Toán 6 Tập 2 Cánh diều | Giải Toán lớp 6
- Biểu đồ cột kép ở Hình 13 biểu diễn số học sinh nam và số học sinh nữ của lớp 6C có sở thích chơi
- Biểu đỗ cột ở Hình 8 và Hình 9 lần lượt biểu diễn số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)