Tổng hợp

MrBeast là ai? MrBeast bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu MrBeast là ai trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mục lục

MrBeast là ai?

Jimmy Donaldson (sinh ngày 7 tháng 5 năm 1998 tại Greenville, Bắc Carolina), còn được biết đến là MrBeast, là một YouTuber người Mỹ. Anh nổi tiếng vì tạo nội dung về các thử thách đắt tiền. Kênh của anh nằm trong danh sách những tài khoản YouTube được đăng ký nhiều nhất.

Anh bắt đầu đăng tải video trên YouTube vào đầu năm 2012 khi anh 13 tuổi, với tên “MrBeast6000”; nội dung thời đó của anh bao gồm chơi trò chơi điện tử cho đến “các video ước tính sự giàu có của các YouTuber khác.” Anh trở nên phổ biến sau video “đếm đến 100,000” đạt hàng nghìn lượt xem trong vài ngày, và anh ngày càng phổ biến kể từ đó với đa số các video của anh có hơn mười triệu lượt xem. Nội dung của anh dần dần có sự phong phú khi anh đăng video về các hoạt động từ thiện, thử thách sống sót và các vlog. Tính đến tháng 4 năm 2023, kênh YouTube MrBeast có hơn 147 triệu người đăng ký.

Bạn đang xem: MrBeast là ai? MrBeast bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào?

Kênh chính của Donaldson được 100 triệu lượt đăng ký vào ngày 28 tháng 7 năm 2022 được gọi là “MrBeast”. Anh cũng điều hành một số các kênh khác, bao gồm một kênh từ thiện và trò chơi điện tử. Anh là một trong những YouTuber có doanh thu cao nhất vào năm 2020. Anh là người đồng sáng lập cho Team Trees, một quỹ từ thiện cho Arbor Day Foundation với hơn 23 triệu đô (tương đương với 563 tỷ đồng), và Team Seas, một quỹ từ thiện cho Ocean Conservancy và The Ocean Cleanup với hơn 30 triệu đô (tương đương với 774 tỷ đồng)

MrBeast là ai?
MrBeast là ai?

MrBeast bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào?

Giống như nhiều YouTuber thành công khác, sự nghiệp của MrBeast đã được gây dựng trong một thời gian dài. Anh bắt đầu kênh của mình vào năm 2012 với tên người dùng MrBeast6000. Thời điểm này, anh chàng thậm chí không có những kiến thức cơ bản về cách bắt đầu một kênh YouTube và cũng chẳng quan tâm tới việc lựa chọn đối tượng khán giả phù hợp.

Thời gian đầu, phần lớn nội dung anh làm xoay quanh việc chơi game. Sau đó, MrBeast bắt đầu đăng nội dung về những YouTuber khác, chẳng hạn như ước tính số tiền mà họ kiếm được. Tuy nhiên, một video sau đó đã thay đổi cuộc đời làm YouTube của chàng trai này. Năm 2017, MrBeast đã đăng một video trong đó anh đếm đến 100.000. Đoạn video tưởng như vô nghĩa được lan truyền nhanh chóng và anh bắt đầu được biết đến nhiều hơn.

Hiện nay, nội dung MrBeast sản xuất rất đa dạng, nhưng đa số xoay quanh chủ đề thử thách nguy hiểm và hoạt động từ thiện. Anh chàng nay đã có một êkip chuyên nghiệp hỗ trợ mình sản xuất nội dung.

Con đường trở thành YouTuber nổi tiếng nhất thế giới

MrBeast đã thử sức với nhiều nội dung khác nhau cho đến khi tìm thấy “chân ái” của cuộc đời mình. Lý do anh chàng trở thành YouTuber nổi tiếng nhất thế giới có thể kể đến như:

Sử dụng các chủ đề thịnh hành

Văn hóa game online có lẽ chưa bao giờ hạ nhiệt và YouTube đã cung cấp một nền tảng tuyệt vời để kết nối những người đam mê bộ môn này. Theo Think with Google, 65% game thủ làm quen với những người huynh đệ thân thiết qua YouTube. MrBeast đã tận dụng điều này bằng cách đăng tải rất nhiều nội dung về Minecraft, Call of Duty và các trò chơi phổ biến khác.

Hiểu biết sâu sắc về cách thức hoạt động của YouTube

MrBeast đã dành hàng năm để thử các “chiến lược” khác nhau và thành công bẻ khóa thuật toán YouTube. Video YouTube nổi tiếng đầu tiên của anh đã đạt hơn 27 triệu lượt xem. Khi nhận ra rằng chủ đề thử thách một hoạt động trong một khoảng thời gian dài được nhiều người chú ý, để giữ đà phát triển, MrBeast đã tiếp tục đăng các video có chủ đề tương tự.

Anh đã lợi dụng một yếu tố quan trọng khiến người xem click vào video của mình: đưa những con số vào tiêu đề, ví dụ như Đếm đến 100.000 hay nói “Pewdiepie” 100.000 lần. Thủ thuật quảng cáo hiệu quả này được anh sử dụng qua nhiều năm và chưa bao giờ thất bại. Không chỉ vậy, MrBeast biết được rằng các video liên quan đến tiền mặt cũng rất được chú ý trên YouTube. Các thử thách quyên góp tiền mặt cho “người cuối cùng” của anh thu hút hàng trăm triệu lượt xem.

MrBeast luôn đảm bảo rằng tiêu đề, thumbnail và nội dung video đều phải chính xác 100% trước khi lên sóng. Anh chàng muốn thu hút sự chú ý của người xem từ những phút đầu tiên của phần giới thiệu, cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra, khiến bạn bị cuốn hút và phải theo dõi tới tận cuối video.

Nội dung độc lạ

MrBeast vốn được biết đến với những thử thách nguy hiểm điên rồ và khác thường. Những video phổ biến với chủ đề này có thể kể đến lái xe qua điểm mua đồ ăn nhanh dành cho xe ô tô 1.000 lần và trải nghiệm 50 giờ bị chôn sống. Một trong những video có lượt xem cao nhất là tái hiện Trò chơi con mực ngoài đời thực với phần thưởng trị giá 456.000 USD. Tính đến thời điểm này, video đã đạt 376 triệu lượt xem.

Những nội dung kỳ quái như thử thách nguy hiểm hay những trò đùa tinh quái thường thu hút sự chú ý trên YouTube. MrBeast cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Tuy nhiên, chi phí để sản xuất những nội dung này không hề rẻ. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2022, anh tiết lộ rằng có những lúc anh đã chi 4-5 triệu đô la để sản xuất video chỉ trong vòng một tháng. Anh thừa nhận mình không quan tâm đến tiền mà chỉ muốn trở thành một YouTuber “có tâm”. Mục tiêu chính của anh là tạo nên những video hay nhất có thể.

MrBeast bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào?
MrBeast bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào?

Yếu tố “lay động lòng người”

Không chỉ những thử thách điên rồ của MrBeast thu hút đông đảo người xem, những nội dung từ thiện của anh chàng cũng dành được nhiều sự chú ý. MrBeast đã tài trợ cho 1.000 ca phẫu thuật đục thủy tinh thể và quyên góp 100.000 đô la cho See—tổ chức mà anh hợp tác để thực hiện các ca phẫu thuật. Không chỉ vậy, anh chàng còn tặng 10.000 đô la cho mỗi bệnh nhân, một chiếc Tesla cho một bệnh nhân và suất học bổng 50.000 đô la cho một bệnh nhân khác.

Tuy nhiên, những video này cũng vấp phải nhiều chỉ trích. Một bộ phận khán giả cáo buộc MrBeast đánh đổi lòng tốt chỉ để đổi lấy lượt xem. Thậm chí anh chàng còn bị gọi là ác quỷ vì đã ghi hình những người có hoàn cảnh khó khăn chỉ để làm YouTube.

Dù vậy, chính sự tranh cãi lại càng khiến MrBeast thu hút thêm người xem. Một số video nổi tiếng về chủ đề này có thể kể đến như mua nhà cho người vô gia cư, tặng quà Giáng sinh cho trẻ em, khởi động chiến dịch trồng 20.000.000 cây xanh, cho người lạ $10,000 tiền mặt hay boa cho các nữ tiếp viên hàng không bằng vàng thỏi.

Nội dung độc nhất vô nhị

Ngoại trừ các video liên quan đến game online, phần lớn nội dung của MrBeast đều là độc nhất. Không nhiều YouTuber có khả năng thực hiện những video đếm số hay đọc từ điển liên tục trong một thời gian dài.

Phát triển một kênh YouTube không phải một hành trình dễ dàng, chưa nói đến việc trở thành YouTuber nổi tiếng nhất thế giới, và MrBeast đã làm được điều đó. Tầm nhìn xa, nhiều năm học hỏi và trải nghiệm, những pha thử thách nguy hiểm và những hoạt động thiện nguyện là những thành phần chính trong tạo nên thành công ngày hôm nay của anh.

MrBeast tặng tiền cho những người đăng ký kênh YouTube của mình

Giờ đây MrBeast được biết đến với việc tặng những khoản tiền khổng lồ cho những người đăng ký kênh YouTube của mình. Có thời điểm, YouTuber này đã tặng một hòn đảo riêng cho một người đăng ký video của anh.

Trong những năm gần đây, MrBeast đã trở thành một trong những người sáng tạo được trả lương cao nhất và phát triển nhanh nhất trên nền tảng này, đạt mốc 100 triệu người đăng ký vào tháng 7 và tăng thêm 11 triệu người đăng ký sau 4 tháng để chính thức trở thành YouTuber được theo dõi nhiều nhất trên internet vào tháng 11.

Gen Z lớn lên cùng MrBeast

Chia sẻ với trang Insider ngày 21.11, các chuyên gia nói rằng sự thay đổi trong bảng xếp hạng YouTuber thể hiện sự thay đổi lớn hơn về phong cách nội dung thành công trên nền tảng này. Họ dự đoán rằng YouTube có thể biến thành một kênh tiêu tiền miễn phí cho tất cả mọi người, với việc những người sáng tạo nội dung cố gắng bắt kịp thành công của MrBeast bằng cách sao chép các video công phu của anh ấy.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm rằng sự nổi tiếng của MrBeast đã tạo ra phong trào mới rời xa lối sống truyền thống và nội dung vlog trên YouTube.

“Nội dung phức tạp hơn của MrBeast, bao gồm các bối cảnh từ các chương trình truyền hình và phim nổi tiếng cho đến các cuộc thi quy mô lớn, tạo ra nhiều trải nghiệm giống như truyền hình và sang chảnh hơn một vlog thông thường”, James Cohen (trợ lý giáo sư nghiên cứu truyền thông tại Đại học Queens, New York) chia sẻ trên trang Insider.

Cohen cho biết trải nghiệm và sở thích của người dùng YouTube đã thay đổi theo thời gian. “Trong khi thế hệ trước lên cùng vlogger, thì Gen Z lớn lên cùng MrBeast”, anh nói thêm.

“Nội dung các video của MrBeast đã thực hiện thành công những điều táo bạo, mới mẻ, đem lại cảm giác mới lạ cho giới trẻ dù nhiều khi nó vô lý. Nhưng sự phát triển của MrBeast và những người sáng tạo nội dung như anh ấy sẽ có ít tương tác giữa người xem và người sáng tạo hơn, vì các video giống như chương trình truyền hình và khán giả chỉ ngồi xem trong khi đối với vlog thì sẽ liên quan đến việc người sáng tạo giải quyết vấn đề với người xem và xây dựng mối quan hệ với họ”, Cohen tiếp tục.

Bản thân MrBeast tiếp tục chi những khoản tiền khổng lồ khi các kênh của anh ấy phát triển. Vào tháng 11, anh ấy đã phát iPhone và nhiều gói tiền mặt cho trẻ em trong dịp Halloween. Khi MrBeast đạt 111 triệu người đăng ký vài tuần sau đó, YouTuber này đã ăn mừng bằng cách mua 1.111 vé số.

YouTuber MrBeast đang được giới trẻ yêu thích bởi những video độc lạ mang tính thử nghiệm với các thử thách rủi ro cao. Nam YouTuber cho biết sẽ tiếp tục cố gắng “vượt qua ranh giới của những gì có thể” bằng cách thử các trải nghiệm mạo hiểm hơn.

MrBeast tặng tiền cho những người đăng ký kênh YouTube của mình
MrBeast tặng tiền cho những người đăng ký kênh YouTube của mình

MrBeast tài trợ mổ mắt cho người khiếm thị toàn cầu

MrBeast – Youtuber giàu nhất thế giới và sở hữu kênh cá nhân có lượng người theo dõi lớn nhất hiện nay, sẽ tài trợ tiền để phẫu thuật mắt cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.

Jimmy Donaldson, thường được biết đến với cái tên MrBeast, là người đang sở hữu kênh Youtube cá nhân có lượng theo dõi lớn nhất thế giới, với hơn 130 triệu người đăng ký theo dõi.

Sinh năm 1998, Donaldson lập kênh Youtube có tên MrBeast từ năm 13 tuổi. Ban đầu, MrBeast thường đăng tải những video thử thách mạo hiểm, thậm chí cả những trò đùa dại dột lên kênh Youtube của mình.

Tài khoản MrBeast trở nên nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn vào năm 2021, khi anh tổ chức một trò chơi mô phỏng theo bộ phim “Squid Game” nổi tiếng, trong đó những người tham gia trò chơi và giành chiến thắng sẽ giành được giải thưởng tiền mặt với giá trị lên đến 456.000 USD.

Trong đoạn clip mới nhất được đăng tải lên kênh Youtube của mình vào ngày 30/1 vừa qua, MrBeast cho biết anh sẽ tài trợ tiền để thực hiện phẫu thuật cho 1.000 người bị khiếm thị trên toàn cầu.

“Nếu bạn thắc mắc rằng làm thế nào mà một cuộc phẫu thuật lại có thể giúp người khiếm thị có thể nhìn thấy trở lại, đó là vì thủy tinh thể trong mắt của họ quá đục nên họ không thể nhìn xuyên qua nó”, MrBeast nói trong đoạn video đăng lên kênh Youtube của mình. “Vì vậy, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành thay thế thủy tinh thể bị mờ bằng thủy tinh thể nhân tạo. Ca phẫu thuật rất đơn giản và họ có thể nhìn thấy trở lại”.

“Gift of Sight”, tổ chức tài trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho những bệnh nhân không có bảo hiểm tại Mỹ, sẽ là một trong những đơn vị đồng hành trong chiến dịch của MrBeast.

Jeff Levenson, bác sĩ nhãn khoa và phẫu thuật làm cho tổ chức “Gift of Sight” cũng đã xuất hiện trong đoạn video mới nhất của MrBeast và cho biết các ca phẫu thuật thay thủy tinh thể được tiến hành rất nhanh và đơn giản.

“Một nửa số người khiếm thị trên thế giới có thể nhìn thấy trở lại nhờ một ca phẫu thuật kéo dài trong 10 phút”, bác sĩ Jeff Levenson cho biết.

Mặc dù phẫu thuật thay thủy tinh thể khá đơn giản, tuy nhiên, nhiều người khiếm thị không thể thực hiện ca phẫu thuật vì vấn đề kinh tế, khi chi phí để thực hiện một ca phẫu thuật như vậy không hề rẻ.

Đó là lý do MrBeast sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu để thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể. Chi phí để thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể có sự khác biệt tại mỗi quốc gia, nhưng ước tính sẽ phải tốn trung bình 1.000 USD cho mỗi ca mổ. Do vậy, MrBeast sẽ phải chi ra khoảng 5 triệu USD để tài trợ cho 1.000 người khiếm thị trên toàn cầu thực hiện phẫu thuật.

Trên thực tế, 5 triệu USD không phải là số tiền quá lớn đối với MrBeast, người được xem là Youtuber giàu nhất thế giới. Theo thống kê của Forbes, trong năm 2022, MrBeast này đã kiếm được 110 triệu USD từ kênh Youtuber của mình.

MrBeast tài trợ mổ mắt cho người khiếm thị toàn cầu
MrBeast tài trợ mổ mắt cho người khiếm thị toàn cầu

Chưa kể các video về hoạt động tài trợ mổ mắt cho người khiếm thị của MrBeast có thể giúp tăng lượng người xem và đăng ký kênh của Youtuber này, giúp MrBeast kiếm được thêm số tiền không hề nhỏ. Chẳng hạn như video về trò chơi “Squid Game” ngoài đời thực, MrBeast đã chi ra 465.000 USD để làm giải thưởng, nhưng anh cũng đã kiếm lại hơn 4 triệu USD nhờ vào video này.

Hiện tại MrBeast đã tài trợ cho các bệnh nhân tại thành phố Jacksonville (bang Florida, Mỹ) để tiến hành phẫu thuật. Youtuber này sẽ tiếp tục mở rộng tài trợ cho người khiếm thị tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Dù vì mục đích đánh bóng tên tuổi hay kiếm tiền, hành động của MrBeast vẫn được cộng đồng mạng ngợi khen. Nhiều người cho rằng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hàng triệu USD như MrBeast để ủng hộ những người khiếm thị, đặc biệt những người có hoàn cảnh khó khăn tại các nước nghèo và đang phát triển.

***

Trên đây là nội dung bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về MrBeast là ai. Mọi thông tin trong bài viết MrBeast là ai? MrBeast bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào? đều được xác thực rõ ràng trước khi đăng tải. Tuy nhiên đôi lúc vẫn không tránh khỏi những sai xót đáng tiếc. Hãy để lại bình luận xuống phía dưới bài viết để đội ngũ biên tập được nắm bắt ý kiến từ bạn đọc.

Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyên mục Tổng hợp

5/5 - (5 bình chọn)

Cô Nguyễn Thanh Phương

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button