Bài 5: Nhật kí tập bơi trang 26, 27 SGK Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống
Khởi động
Trao đổi với bạn những lợi ích của việc biết bơi.
Hướng dẫn giải:
Bạn đang xem: Bài 5: Nhật kí tập bơi trang 26, 27 SGK Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống
Em suy nghĩ và đưa ra ý kiến của mình về lợi ích của việc biết bơi.
Lời giải:
Những lợi ích của việc biết bơi là:
– Phòng tránh những nguy hiểm khi ở vùng sông nước
– Tăng chiều cao
– Tăng cường sức khỏe
Bài đọc
NHẬT KÍ TẬP BƠI
Ngày…. tháng….
Hôm nay, mẹ đưa mình đi tập bơi. Mình rất phấn khích vì được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp. Cô giáo cũng khen đồ bơi của mình đáng yêu.
Đầu tiên, cô dạy mình tập thở. Nhưng khi thở dưới nước, mình toàn bị sặc. Mình sợ đến mức không dám xuống nước nữa. Mẹ bảo do mình chưa quen. Mẹ vỗ về, động viên mình mãi. Thế là mình tiếp tục tập luyển.
Cuối buổi, mình vẫn chưa thở dưới nước được. Mình thấy hơi buồn. Mình nghĩ lần sau, mình sẽ tập tốt hơn.
Ngày… tháng…
Hôm nay, mình đã có cảm giác thích đi bơi. Mình không còn bị sặc nước nữa. Mình đã quen thở dưới nước rồi.
Cô dạy mình động tác bơi ếch. Động tác đó thật lạ! Khi đạp chân, mình giống hệt như một con ếch ộp.
Ngày….tháng…..
Học bơi chẳng dễ một chút nào. Thế mà mình đã biết bơi rồi. Mình như một chú cá nhỏ tung tăng trong nước. Kể cũng lạ, hôm trước mình giống ếch, hôm nay mình lại giống cá. Chẳng sao, con nào cũng biết bơi mà. Giống như mình ấy.
(Nguyễn Ngọc Mai Chi)
Từ ngữ:
Phấn khích: phấn khởi, hào hứng
Câu 1
Bạn nhỏ đến bể bơi với ai? Bạn ấy được chuẩn bị những gì?
Hướng dẫn giải:
Em đọc kĩ đoạn văn đầu tiên của bài đọc để trả lời câu hỏi.
Lời giải:
Bạn nhỏ đến bể bơi với mẹ. Bạn nhỏ được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp.
Câu 2
Bạn nhỏ cảm thấy thế nào trong ngày đầu đến bể bơi?
Hướng dẫn giải:
Em đọc kĩ 2 đoạn văn đầu của bài đọc để trả lời câu hỏi.
Lời giải:
Trong ngày đầu đến bể bơi, bạn nhỏ cảm thấy rất sợ, không dám xuống nước nữa.
Câu 3
Kể lại việc học bơi của bạn ấy.
Hướng dẫn giải:
Em dựa vào các bức tranh minh họa và nhớ lại nội dung bài đọc để kể lại việc học bơi của bạn nhỏ.
Lời giải:
– Ngày đầu tiên, bạn nhỏ được cô dạy tập thở. Nhưng khi thở dưới nước, bạn ấy toàn bị sặc. Vì thế mà bạn nhỏ rất sợ.
– Ngày thứ hai, bạn nhỏ đã có cảm giác thích bơi. Bạn không còn bị sặc nước nữa. Bạn được học động tác bơi ếch.
– Ngày thứ ba, bạn nhỏ đã biết bơi. Bạn rất thích thú với việc được bơi dưới nước.
Câu 4
Bạn nhỏ nhận ra điều gì thú vị khi biết bơi?
Hướng dẫn giải:
Em đọc kĩ đoạn cuối để trả lời câu hỏi.
Lời giải:
Bạn nhỏ nhận ra rằng mỗi buổi mình lại giống một con vật khác nhau. Buổi trước thì giống ếch, buổi hôm nay thì lại giống cá.
Câu 5
Theo em, việc học bơi dễ hay khó? Vì sao?
Hướng dẫn giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải:
– Theo em, việc học bơi khó. Vì học bơi cần phải có sự dũng cảm, kiên trì
– Theo em, việc học bơi dễ. Vì chỉ cần cố gắng một chút thì sẽ biết bơi.
Nội dung
Bài đọc là suy nghĩ, cảm xúc, sự cố gắng và tiến bộ của bạn nhỏ trong những ngày tập bơi. |
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Tiếng Việt lớp 3 – Kết nối tri thức
- Viết đoạn văn kể về một sự việc đã để lại cho em nhiều ấn tượng trong năm học vừa qua (23 mẫu)
- Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất lớp 3 hay nhất (24 mẫu)
- Giới thiệu với bạn về một người làm nghề y mà em biết lớp 3 hay nhất (4 mẫu)
- Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (80 mẫu)
- Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường lớp 3 hay nhất (38 mẫu)
- Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3 hay nhất (36 mẫu)