Tổng hợp

2011 là năm con gì? Sinh năm 2011 mệnh gì?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu 2011 là năm con gì trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mục lục

2011 là năm con gì?

Lời giải đáp cho 2011 tuổi gì, đó chính là Tân Mão. Để giải thích cụ thể hơn, ta cần nhờ đến sự trợ giúp của Thiên can – Địa chi. Đây là một học thuyết phong thủy được sử dụng phổ biến để xác định tuổi theo năm sinh.

Hiểu đơn giản thì từ sự kết hợp theo một quy luật nhất định của 12 địa chi (thường gọi là 12 con giáp) cùng 10 thiên can Giáp – Ất – Bính – Đinh – Mậu – Kỷ – Canh – Tân – Nhâm – Quý sẽ tạo nên các cặp can chi. Có tất cả 60 cặp can chi và Tân Mão là một trong số đó.

Bạn đang xem: 2011 là năm con gì? Sinh năm 2011 mệnh gì?

Đối chiếu theo Thiên can – Địa chi, năm 2011 có thiên can Tân thuộc hành Kim và địa chi Mão thuộc hành Mộc. Xét theo quy luật sinh – khắc trong ngũ hành thì Kim khắc Mộc.

Do đó, Tân Mão 2011 có thể sẽ gặp nhiều thử thách, chông gai trên đường đời. Tuy nhiên, chỉ cần cố gắng nỗ lực, không ngừng trau dồi bản thân thì may mắn vẫn sẽ mỉm cười với bạn.

2011 là năm con gì?
2011 là năm con gì?

Sinh năm 2011 mệnh gì?

Trong quy luật nhân sinh, mỗi người đã được định sẵn mệnh hệ và dựa vào mệnh có thể dự đoán được tương lai, dự đoán được những điều tốt đẹp hoặc chẳng lành sắp xảy đến.

Vậy sinh năm 2011 mệnh gì là những thông tin mà bạn sẽ rất cần quan tâm sau đây.

Trong quy luật nhân sinh và dựa trên cơ sở Ngũ hành thì những người tuổi Tân Mão 2011 sẽ mang mệnh Mộc cụ thể là Tùng Bách Mộc. Tùng Bách mộc được miêu tả là một cây Tùng, cây Bách to lớn, vững trãi và khỏe mạnh.

Bởi vậy, những người mang mệnh Tùng Bách Mộc rất kiên cường, vững chắc và luôn có niềm tin vào bản thân, vào mục tiêu lẫn con đường mà mình đã lựa chọn. Nhờ đó mà mọi khó khăn thách thức, gian khổ lẫn những điều tai ương ập đến đều không làm lòng tin của Tân Mão 2011 lung lay.

Bên cạnh thông tin liên quan đến sinh 2011 mệnh gì thì những người mệnh Mộc sẽ có mối quan hệ sinh khắc với các nguyên tố khác như:

  • Mối quan hệ tương sinh trên quy luật Thủy sinh Mộc: Những người mang mệnh Thủy sẽ luôn đem đến những điều tốt đẹp cho người mệnh Mộc bởi cây cối sẽ cần được tưới nước, nước chính là nguồn sống không thể thiếu của cây. Vì thế mà những điều tài lộc, may mắn nhất sẽ đến với tuổi Tân Mão 2011 khi họ được tiếp xúc, cộng tác với người mệnh Thủy.
  • Mối quan hệ tương khắc trên quy luật Kim khắc Mộc: Những vật dụng mang mệnh kim sắc nhọn như dao, cưa, búa, rìu,… luôn đe dọa sự sống mãnh liệt của cây cối. Vì thế những người mang mệnh kim có thể cản trở sự thăng tiến và sinh trưởng của người mang mệnh Mộc đó nhé.

Sinh năm 2011 cung gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu 2011 mệnh gì, tuổi gì thì xét cả về cung mệnh sẽ giúp chúng ta biết  những người mang tuổi Tân Mão 2011 tính cách ra sao. Cung mệnh được xác định trên quy luật cung và giới tính khác nhau sẽ thay đổi cung mệnh của từng người.

Trên bản đồ cung mệnh có chỉ rõ những nữ Tân Mão 2011 sẽ là cung Cấn còn nam Tân Mão 2011 mang cung Đoài.

  • Nữ tuổi Mão 2011 cung Cấn mệnh Mộc được miêu tả là những người hiền lành, có lòng từ bi trắc ẩn và họ luôn luôn yêu thương tất cả mọi người. Nhờ vào tài năng, trách nhiệm với mọi công việc được giao và luôn hoàn thành chúng một cách hoàn hảo nhất. Nhờ vậy mà họ luôn được tin tưởng đặc biệt vào những thời khắc quan trọng.
  • Nam cung Đoài mệnh Mộc là những người có tính cách khá nghiêm túc, thường ít bộc lộ suy nghĩ và cảm xúc. Tuy nhiên, họ lại có khả năng sống và biểu đạt tình cảm một cách tinh tế và biết cách xử lý mối quan hệ với người khác.
Sinh năm 2011 mệnh gì?
Sinh năm 2011 mệnh gì?

Tính cách Tân Mão 2011

Bên cạnh chủ đề sinh 2011 mệnh gì thì tính cách Tân Mão 2011 ra sao cũng là một chủ đề rất đáng quan tâm để bạn hiểu thêm về bản thân hoặc những người xung quanh. Dưới đây sẽ là tính cách của nữ Tân Mão 2011 và nam Tân Mão 2011.

Tính cách nữ Tân Mão 2011

Sau khi tìm hiểu Tân Mão 2011 mệnh gì thì chắc hẳn bạn cũng đã biết mệnh Mộc tác động rất nhiều đến tính cách của họ. Được thừa hưởng những tinh hoa, tinh túy của Tùng Bách Mộc nên những cô nàng này thường rất nhẹ nhàng, thường xuyên giúp đỡ mọi người và coi đó là niềm vui nhờ đó mà loa tỏa được vô vàn những điều tích cực đến mọi người xung quanh.

Nữ Tân Mão 2011 ưa thích cuộc sống thảnh thơi, không muốn lặn vào những tình huống nguy hiểm hoặc xung đột. Tuy nhiên, khi phải chiến đấu để bảo vệ bản thân và những giá trị quan trọng, họ cũng thể hiện sự kiên cường và mạnh mẽ.

Tính cách nam Tân Mão 2011

Phái mạnh tuổi Tân Mão 2011 luôn có ưu điểm là những người rất cởi mở, tốt tính và giàu lòng trắc ẩn. Bởi vậy mà họ sẽ luôn giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh, giúp đỡ hết mình mà không mưu cầu vụ lợi.

Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc lòng tự tôn của họ lớn hơn bao giờ hết và hình thành nên tính cách bảo thủ, bảo vệ quan điểm của bản thân một cách thái quá.

Nam giới tuổi Tân Mão cũng như nữ Tân Mão, mong muốn có một cuộc sống yên bình, không cạnh tranh và đua đòi. Tuy nhiên, họ tự trọng và tự đánh giá cao bản thân, sẵn lòng tranh luận và bảo vệ danh dự khi bị xúc phạm.

Sinh vào tháng nào trong năm 2011 là tốt nhất?

Người sinh ở mỗi tháng sẽ có số mệnh khác nhau, có thể may mắn thuận lợi, sống cuộc sống an nhàn, sung túc nhưng cũng có thể sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm. Dưới đây là những điểm đặc trưng của mỗi tháng sinh của tuổi Tân Mão 2011.

Sinh vào tháng nào trong năm 2011 là tốt nhất?
Sinh vào tháng nào trong năm 2011 là tốt nhất?
THÁNG SINH TÍNH CÁCH
Tháng 1 âm lịch (Nhâm Dần) Tháng Tiết Đầu xuân – Đầu xuân là lúc dương khí đang lên, tuổi trẻ có nhiều bấp bênh nhưng sẽ dần ổn định và thăng tiến rõ rệt ở tuổi 30.ăng tiến.
Sinh tháng 2 (Quý Mão) Tháng Tiết Kinh trập – Vận số phải bươn chải, khó khăn trùng trùng, tuy có tài nhưng thiếu quyết đoán, không có ý chí; tài lộc không nhiều. Tuy có chí nhưng thiếu quyết tâm.
Sinh tháng 3 (Giáp Thìn) Tháng Tiết Thanh minh – Vận số tốt đẹp, tài trí hơn người, vạn sự đều thành, thông minh, giỏi giang, tinh thần hăng hái, vui vẻ. Số được như ý, có thể lập nên đại nghiệp. Cố gắng lập nghiệp càng nhiều thành quả càng cao.
Sinh tháng 4 (Ất Tỵ)  Tháng Tiết Lập Hạ – Vận số tài trí hơn người, ý chí, có tấm lòng nghĩa hiệp, cuộc đời gặp nhiều may mắn, tình duyên tốt đẹp, hạnh phúc trọn vẹn và được lòng muôn dân.
Sinh tháng 5 (Bính Ngọ) Tháng Tiết Mang chủng – Vận số cao quý, tài trí hơn người, người có năng lực tài giỏi, biết nhân tâm. Có số quý cách, công lợi vinh đạt, phúc lộc lâu dài, cả đời an yên.
Sinh tháng 6 (Đinh Mùi) Tháng Tiết Tiểu thử – Vận số tốt đẹp tính tình cương trực, tốt bụng, nhiệt tình, trung thực, dễ đạt được thành công, vợ chồng vinh đạt, con cháu hiển quý. Lập đại nghiệp nhờ tận dụng thời cơ, công danh, tài lộc vẹn toàn.
Sinh tháng 7 (Mậu Thân)  Tháng Tiết Lập thu –  Bản tính nhân từ, có tài kinh doanh, tính khí ôn hòa kinh doanh giỏi, có tố chất làm lãnh đạo. Số giàu sang, được mọi người ngưỡng mộ. Tự gầy dựng sự nghiệp được nhiều người kính nể.
Sinh tháng 8 (Kỷ Dậu) Tháng Tiết Bạch lộ – Bản tính nhân hậu, tài trí hơn người, tài năng, trung hậu, được kính trọng, có thể gây dựng đại nghiệp, gia đạo thuận hoà.
Sinh tháng 9 (Canh Tuất) Tháng Tiết Hàn lộ – Bản tính lương thiện và nhân, tâm mang ý chí, nhiều tham vọng nhưng thiếu quyết tâm nhưng lại thiếu năng lực. Tài vận tốt, sự nghiệp thành công nhưng không lớn.
Sinh tháng 10 (Tân Hợi) Tháng Tiết lập Đông – Bản tính chân thành, mẫu người tâm mang ý chí, giỏi giao tiếp. Số có tài vận và sự nghiệp tốt nhưng không lớn; đời sống vợ chồng hòa thuận.
Sinh tháng 11 (Nhâm Tý) Tháng Tiết Đại tuyết – Mệnh số kém may mắn, vất vả, vạn sự bất thành. Bản tính hướng nội, chỉ khi về già mới được thanh nhàn.
Sinh tháng 12 (Quý Sửu) Tháng Tiết Tiểu hàn – Bản tính cứng nhắc, nghĩ gì nói đó, cuộc đời ưu phiền, sự nghiệp khó thành. Cuối đời mới có cơ hội về tài vận và hạnh phúc. Là người nhạy cảm, thẳng thắn, sống theo nguyên tắc cứng nhắc, số mệnh không tốt.

Trang sức may mắn cho tuổi Tân Mão 2011

Trang sức may mắn cũng là những món đồ sẽ luôn mang theo bên mình, đem lại những điều bình an cho tuổi Tân Mão 2011. Vì vậy bên cạnh tìm hiểu năm 2011 là mệnh gì thì hãy tham khảo thêm các trang sức may mắn và cũng rất thời trang dưới đây.

Tân Mão 2011 hợp với trang sức gì?

Mang mệnh Cung Phi là Kim nên các loại trang sức màu trắng đặc biệt là màu vàng không chỉ giúp cho tuổi Tân Mão 2011 thêm may mắn, tăng vận may, tài lộc cùng những điều tốt đẹp mà còn giúp cho vẻ ngoài được nâng cấp hơn gấp bội.

Hai màu sắc này được sử dụng chủ yếu để chế tạo trang sức làm đẹp nên sẽ không khó để tuổi Tân Mão 2011 làm đẹp theo sở thích của bản thân.

Trang sức phong thủy cho Tân Mão 2011

Các loại đá phong thủy hiện nay hoàn toàn có thể sử dụng như những loại trang sức mang theo bên mình. Chúng không đem lại vô vàn điều tốt đẹp cho tuổi Tân Mão 2011 mà các loại đá này hiện nay cũng được chạm khắc rất tinh xảo.

Nhờ đó mà chúng có thể vừa sử dụng để thu hút sinh khí đất trời, thu hút những điều tốt đẹp tài lộc mà còn dùng để trang trí rất đẹp khi mang theo bên mình.

Tân Mão 2011 hợp với số nào?

Bên cạnh chủ đề 2011 mệnh gì, hợp màu gì các thông tin tuổi Tân Mão 2011 hợp với số nào sẽ giúp cho tuổi này gặp được nhiều điều may mắn hơn.

Các con số không hề được sắp đặt ngẫu nhiên mà chúng cũng là một trong những quy luật vận mệnh tốt giúp cho tất cả mọi người tìm được con số may mắn cho bản thân.

  • Các con số 3 và 4 sẽ phù hợp nhất với Tùng Bách Mộc
  • Theo luật sinh khắc Thủy sinh Mộc thì số 1 thuộc mệnh Thủy cũng là con số sẽ giúp cho Tân Mão 2011 tài lộc đầy nhà, công việc thăng tiến lên nhanh như diều gặp gió.

Tổng kết lại, các số được cấu thành từ các con số 1, 3 và 4 sẽ là con số may mắn nhất cho những người Tân Mão 2011 mang mệnh Mộc – Tùng Bách Mộc.

Con sinh năm 2011 hợp với bố mẹ tuổi gì?

Việc xem tuổi của con có hợp tuổi với bố mẹ không sẽ giúp sẽ giúp cho các bậc phụ huynh có những phương pháp giáo dục được điều chỉnh phù hợp hơn. Đặc biệt, các phương pháp dạy dỗ sẽ tốt hơn giúp cho con cái luôn cảm thấy hạnh phúc trong gia đình.

Tuổi Tân Mão 2011 sẽ rất hợp tuổi với bố mẹ tuổi Ất Sửu 1985 hay Canh Ngọ 1990.

Đây đều là những tuổi mang niên mệnh Thổ nên sẽ hợp cả về mệnh, thiên can, địa chi, cung mệnh.

Hướng nhà hợp với tân mão 2011

Hướng nhà hợp với tân mão 2011
Hướng nhà hợp với tân mão 2011

Hướng cho tân mão nam 2011

  • Hướng Tây Bắc: Sinh Khí
  • Hướng Đông Bắc: Phúc Đức
  • Hướng Tây Nam: Thiên Y
  • Hướng Tây: Phục Vị

Đây là những hướng phù hợp cho nam sinh năm 2011, tuy nhiên cần tránh những hướng sau để tránh mang lại những điềm xui rủi:

  • Hướng Đông: Tuyệt Mệnh
  • Hướng Nam: Ngũ Quỷ
  • Hướng Bắc: Họa Hại
  • Hướng Đông Nam: Lục Sát

Hướng cho tân mão nữ 2011

  • Hướng Tây Nam: Sinh Khí
  • Hướng Tây: Phúc Đức
  • Hướng Tây Bắc: Thiên Y
  • Hướng Đông Bắc: Phục Vị

Nữ sinh năm 2011 cần tránh những hướng kỵ sau:

  • Hướng Đông Nam: Tuyệt Mệnh
  • Hướng Bắc: Ngũ Quỷ
  • Hướng Nam: Họa Hại
  • Hướng Đông: Lục Sát

Giải mã ý nghĩa của các hướng nhà

Nếu bạn đọc chưa hiểu các ý nghĩa của hướng thì hãy đọc ngay đoạn giải thích sau:

  • Sinh Khí: Được hiểu như là sức sống, sinh lực của người ở, nếu ở đúng hướng sẽ đem lại cho người năng lượng dồi dào, ít khi mệt mỏi, tâm trí lúc nào cũng phấn khởi.
  • Phúc đức: Người ở hướng phù hợp sẽ được con cháu đền đáp, kính trọng và phụng dưỡng.
  • Thiên Y: Cuộc sống luôn thăng hoa, có nhiều may mắn, có cuộc đời trường thọ.
  • Phục Vị: Nếu xảy ra biến cố thì người ở hướng này luôn luôn tìm ra giải pháp, khắc phục hậu quả rất nhanh và dễ dàng làm lại.

Vậy còn các hướng khắc, ý nghĩa của hướng nhà không phù hợp sẽ như thế nào?

  • Tuyệt Mệnh: Sức khỏe không ổn định, luôn đau ốm, bệnh tật, thậm chí là gặp những chuyện xui rủi liên quan đến sinh mệnh.
  • Ngũ Quỷ: Làm ăn bết bát, luôn xui xẻo, kém may mắn, gia đình không hòa hợp hạnh phúc, dễ dàng tan gia bại sản.
  • Họa Hại: Bố trí nhà cửa không hợp lý, dẫn đến xui xẻo, bất hòa.
  • Lục Sát: Cuộc đời bấp bênh, sự nghiệp khó phát triển, hay gặp phải các biến cố cản trở khả năng bức phá.

Hướng nhà là một phần tâm linh rất quan trọng, đa số người Việt đều phải tham khảo trước khi mua và xây nhà. Tuy nhiên nếu đã xây xong, an địa rồi thì vẫn có một số giải pháp để hóa giải các điềm xấu. Phổ biến nhất là các phương pháp như thay đổi vị trí nội thất, thêm hoặc thay cửa ra vào, bố trí đồ đạc,…

Nhưng đối với những người sinh năm 2011 thì đang còn chặng đường dài mới cần đến nhà cửa, vì thế sẽ còn rất nhiều thời gian để tham khảo cũng như bố trí hướng nhà sao cho hợp lý nhất.

***

Trên đây là nội dung bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về 2011 là năm con gì. Mọi thông tin trong bài viết 2011 là năm con gì? Sinh năm 2011 mệnh gì? đều được xác thực rõ ràng trước khi đăng tải. Tuy nhiên đôi lúc vẫn không tránh khỏi những sai xót đáng tiếc. Hãy để lại bình luận xuống phía dưới bài viết để đội ngũ biên tập được nắm bắt ý kiến từ bạn đọc.

Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyên mục Tổng hợp

5/5 - (4 bình chọn)

Cô Nguyễn Thanh Phương

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button