Làm thế nào để tìm được số lớn nhất vừa là ước của 504, vừa là ước
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Bài 12: Ước chung. Ước chung lớn nhất
Hoạt động khởi động trang 36 Toán lớp 6 Tập 1 – Chân trời sáng tạo: Làm thế nào để tìm được số lớn nhất vừa là ước của 504, vừa là ước của 588?
Lời giải:
Bạn đang xem: Làm thế nào để tìm được số lớn nhất vừa là ước của 504, vừa là ước
+ Trước khi học kiến thức Bài 12 này, ta sẽ giải quyết câu hỏi này bằng cách đi tìm tất cả các ước của 504 và 588, sau đó chọn ra các số giống nhau trong các ước của hai số trên, số lớn nhất trong các số đó là số cần tìm.
+ Sau bài này ta sẽ biết được cách làm đơn giản hơn như sau:
Cách làm như sau:
– Phân tích các số ra thừa số nguyên tố:
504 = 23.32.7
588 = 22.3.72
– Chọn các thừa số chung và số mũ nhỏ nhất của nó sau đó nhân lại ta được: 22.3.7 = 84
– Vậy số lớn nhất vừa là ước của 504 vừa là ước của 588 là 84.
Ta gọi 84 là ước chung lớn nhất của hai số 504 và 588.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Chân trời sáng tạo
- Bài 5 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 4 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 3 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 2 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 1 trang 38 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Thực hành 5 trang 38 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Thực hành 4 trang 38 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Thực hành 3 trang 37 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)
- Bài 1 trang 38 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 2 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 3 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 4 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Bài 5 trang 39 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Giải Toán 6 Bài 12 Chân trời sáng tạo: Ước chung. Ước chung lớn nhất | Giải SGK Toán lớp 6 CTST
- Hoạt động khám phá 2 trang 37 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Thực hành 1 trang 36 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6