Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể) (13 mẫu)

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể) bao gồm hướng dẫn viết cùng 13 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)
Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)

Mục lục

Dàn ý Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)

  • Giới thiệu tên truyện mới đọc (hoặc mới kể): Cóc kiện trời, Tấm Cám, Thạch Sanh…
  • Nhân vật em yêu thích: Cóc, Tấm, Thạch Sanh…
  • Nguyên nhân yêu thích nhân vật đó: Dũng cảm, Tốt bụng…

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 1

Truyện cổ tích mà em yêu thích nhất là “Em bé thông minh”. Trong truyện, em rất ngưỡng mộ nhân vật em bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu bé đã có trí tuệ hơn người. Cậu không chỉ giúp dân làng thoát khỏi tình huống éo le, mà còn xuất sắc giải được câu đố của nhà vua. Sau này, cậu còn giúp giải câu đố của sứ thần. Em rất yêu thích nhân vật này.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 2

Tấm Cám là truyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam. Trong truyện này, em thích nhất là nhân vật Tấm. Vì Tấm là một cô gái hiền lành, tốt bụng. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cô phải sống cùng dì ghẻ và Cám. Hằng ngày, cô phải làm lụng vất vả. Tấm phải trải qua nhiều kiếp nạn và được sống hạnh phúc bên nhà vua. Truyện đã đem đến cho em bài học ý nghĩa.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 3

Em vừa được học truyện Cóc kiện Trời. Trong truyện, em thích nhất là Cóc. Vì Cóc là một con vật dũng cảm, giàu tình yêu thương đồng loại. Không thể sống trong cảnh hạn hán, Cóc đã rủ các loài vật cùng lên trời cầu xin Ngọc Hoàng cho mưa xuống.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 4

Hôm qua, em được tặng cuốn truyện Tôi là Bê-tô của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện được kể dưới góc nhìn của một chú chó. Tên của chú là Bê-tô. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật này. Một chú chó hồn nhiên, nghịch ngợm và thông minh. Câu chuyện của Bê-tô giúp em học được nhiều điều. Em cũng biết yêu thương động vật hơn.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 5

Gần đây em có đọc câu chuyện Đem tặng niềm vui. Câu chuyện kể về gia đình bạn nhỏ cùng nhau sắp xếp đồ để quyên góp, giúp đỡ người dân vùng bị bão. Em thích nhất là nhân vật bé gái trong câu chuyện. Vì tuy còn bé những bé gái đã biết chia sẻ niềm vui của mình cho người khác.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 6

Hôm qua, em mới đọc xong câu chuyện Thạch Sanh. Trong câu chuyện, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Vì anh ta là một người hiền lành, tốt bụng, biết giúp đỡ người khác lại mạnh mẽ nên luôn được yêu quý và ủng hộ.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 7

Em đã từng được nghe mẹ kể câu chuyện Cây Khế. Trong truyện, người anh rất xấu xa, tham lam, còn người em lại hiền lành, chịu khó. Sau khi nghe mẹ kể, em thấy thích nhất là nhân vật người em, vì người em rất thật thà, tốt bụng và đã được nhận một cái kết xứng đáng với lòng tốt của mình.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 8

Em vừa được đọc truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 9

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 10

Hôm nay mình đã học bài Chia sẻ niềm vui ở trên lớp. Cô giáo giảng bài này rất hay. Câu chuyện để lại ấn tượng cho mình ngay từ những dòng đầu tiên khi mình tưởng tượng ra cảnh một người phụ nữ ngồi thẫn thờ trước ngôi nhà đổ nát của mình bên cạnh một bé gái nhỏ. Đọc đến đây mình rất xúc động, mình chợt nghĩ:” Ước gì mình có thể giúp đỡ được họ”. Thật may mắn khi trong câu chuyện gia đình của bạn nhỏ đó đẽ khuyên góp đồ cho những người gặp khó khăn như vậy. Việc cô bé lấy côn búp bê mình thích nhất để khuyên tặng khiến mình nhận ra rằng, sống trong cuộc sống chúng ta cần yêu thương, luôn sẻ chia để có thể giúp được những người không may mắn khác

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 11

Qua các câu chuyện đã được học em thích nhất là bài “Cùng Bác qua suối” bởi bài đọc đã cho em thấy được phẩm chất cao cả, đáng kính của Bác – vị cha già của dân tộc ta. Bác rất quan tâm tới mọi người từ những việc nhỏ nhất trong đời sống sinh hoạt. Bác ân cần hỏi anh bị ngã có đau không và cho kê lại hòn đá để những người đi sau không bị ngã. Bác rất cẩn thận chu đáo trong mọi công việc nó thể hiện khi qua suối Bác đã lường hết các tình huống xãy ra như trơn trợt, nước sâu,… nhưng trong thực tế có những sự cố xãy ra. Khi sự cố xãy ra nhưng vì đã có chuẩn bị nên Bác đã vượt qua dễ dàng và rút ra ngay được nguyên nhân sự việc cả chủ quan và khách quan trong vấn đề. Từ đó, Bác rút ngay bài học kinh nghiệm cho bản thân và truyền đạt lại cho mọi người để cùng áp dụng cho những lần sau. Đồng thời vấn đề gì giải quyết được ngay cho một người dù lớn hay bé Bác cũng làm ngay đó là lượm hòn đá bỏ đi để những người đi sau không bị té.

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 12

Nghỉ hè, Ni-ki-ta, Gô-sa và Chi-ôm-ca về thăm bà ngoại.

Ăn com xong, Ni-ki-ta chạy vội ra ngõ, hoà vào đám trẻ láng giềng đang nô đùa. Gô-sa thấy nhiều mẩu bánh mì vụn rơi trên bàn, liếc nhìn bà rồi nhanh tay phủi xuống đất, hối hả chạy theo anh. Còn Chi-ôm-ca ở lại giúp bà lau bàn, nhặt hết mẩu bánh vụn đem cho bầy chim đang gù bên cửa sổ.

Buổi tối, ba anh em quây quần bên bà. Bà nói :

– Ba cháu là anh em ruột mà chẳng giống nhau.

Ni-ki-ta thắc mắc :

– Bà ơi, ai cũng bảo anh em cháu giống nhau như những giọt nước cơ mà ?

Bà mỉm cười :

– Bà nói về tính nết các cháu cơ. Ni-ki-ta thì chỉ nghĩ đến ham thích riêng của mình, ăn xong là chạy tót đi chơi. Gô-sa hơi láu, lén hắt những mẩu bánh vụn xuống đất. Chi-ôm-ca bé nhất lại biết giúp bà. Em nó còn biết nghĩ đến cả nhũng con chim bồ câu nữa. Những con bồ câu cũng cần ăn chứ nhỉ ?

Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể)- Mẫu 13

Tuổi thiếu nhi chúng ta là cái tuổi thần tiên và cần phải mơ mộng về những điều tốt đẹp nhất và nhờ những bộ phim hoạt hình dí dỏm, đầy nhân văn mà thiếu nhi lại được hoà mình cùng với thế giới thần tiên lung linh, huyền ảo, tăng thêm sức sáng tạo. Khi còn nhỏ, tôi được xem qua rất nhiều bộ phim hoạt hình nhưng có lẽ thích nhất là được xem bộ phim dí dỏm Đô-rê-mon. Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn nhỉ? Đô-rê-mon là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 22, cái nơi mà mọi thứ tối tân đều được sáng tạo đặc biệt là rô-bot. Có rất nhiều rô-bot nhưng phổ biến hơn cả là những chú rô-bot mèo máy. Không may thay, Đô-rê-mon là một chú mèo bị lỗi và bị vứt bỏ nhưng một cậu bé đã mua nó về. Xui xẻo hơn, khi ở nhà, Đô-rê-mon bị chuột cắn rách tai nên có lẽ đây là chú mèo đầu tiên cụt tai. Về sau, Đô-rê-mon dùng cỗ máy thời gian để đến thế kỉ 21 để giúp Nô-bi-ta, cụ cố của cậu bé đã mua Đô-rê-mon và cuộc hành trình bắt đầu. Đây là một bộ phim rất ăn khách và Đô-rê-mon rất ấn tượng.

*****

Trên đây là hơn 13 mẫu Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét của em về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới nghe kể) lớp 3 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 3

5/5 - (25 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *