Học TậpLớp 3

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc (20 mẫu)

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc bao gồm hướng dẫn viết cùng 13 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc

Mục lục

Gợi ý Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc

– Bài đọc em đã học là gì?

Bạn đang xem: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc (20 mẫu)

– Em nhớ gì về cảnh vật trong bài đọc đó?

– Em thích những cảnh vật nào trong bài đọc?

– Cảm xúc của em về những cảnh vật đó?

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 1

Một bài đọc em em vô cùng yêu thích là bài “Bầu trời”. Bài đọc miêu tả rất chi tiết về bầu trời và tác dụng của bầu trời. Em thích nhất là màu sắc của bầu trời được miêu tả trong bài. Bầu trời thường có màu xanh lơ vào ban ngày, màu đen vào ban đêm. Tùy vào thời tiết mà bầu trời có những màu sắc khác nhau. Khi mặt trời chiếu vào bầu không khí chứa nhiều hơi nước sau cơn mưa thì chúng ta sẽ nhìn thấy bảy sắc cầu vồng rất rực rỡ. Bài đọc còn giúp em thấy được tầm quan trọng của bầu trời đối với con người. Nhờ có bầu trời bao quanh Trái Đất nên cung cấp không khí được cho con người, cho muôn loài và cây cối. Nếu giữ được bầu trời trong lành là góp phần suy trì sự sống cho con người.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 2

Câu chuyện “Cô Vịt tốt bụng” là câu chuyện em đã được nghe kể. Trong câu chuyện, em thích nhân vật cô Vịt nhất. Bởi vì khi Gà mẹ và gà con muốn sang bờ sông bên kia để kiếm ăn, cô Vịt đã đưa ra lời đề nghị đưa đàn gà sang sông. Cô Vịt cõng gà mẹ, còn các chú vịt con cõng gà con, giúp đàn gà sang bờ bên kia an toàn. Em cảm thấy cô Vịt rất tốt bụng khi đã giúp đỡ Gà mẹ và đàn gà con.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 3

Trong tất cả các bài em đã được học em thích nhất là bài “Mưa” tác giả Trần Tâm. Bài thơ tả cảnh bầu trời trước cơn mưa và khi mưa bắt đầu đổ xuống. Khi bắt đầu chuyển mưa mây đen lũ lượt kéo về như dấu hiệu báo cơn mưa sắp tới. Mặt trời vội vã chui vào trong mây làm cả bầu trời bắt đầu tối sầm lại, sấm chớp kéo về và những hạt mưa bắt đầu nặng hạt. Cây lá đua nhau hứng làn nước mát, reo hò nhộn nhịp. Bác gió vui mừng reo ca lúc trầm lúc bổng du dương từng nốt nhạc. Mọi cảnh vật trong thiên nhiên lúc này thật vui nhộn. Qua những hình ảnh đó cũng làm cho em thấy yêu cảnh vật thiên nhiên xung quanh mình hơn.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 4

Em rất thích nghe các câu chuyện cổ tích. Tuy được nghe rất nhiều, nhưng em vẫn luôn đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Thạch Sanh. Đó thực sự là một câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Chàng Thạch Sanh tuy sớm mồ côi cha mẹ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chưa bao giờ có lòng tham, hay suy nghĩ xấu xa cả. Khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi, chàng đã dùng nó để diệt ác, giúp dân, chứ không dùng nó để mưu hại người khác. Tấm lòng nhân hậu, đức độ của chàng khiến em nể phục vô cùng. Hình ảnh chàng Thạch Sanh quên mình chiến đấu với chằn tinh, đại bàng tinh để cứu người, không mong chờ hồi đáp gì luôn là bức tượng vàng chói lọi. Chàng ấy thực sự là một người anh hùng vĩ đại. Dù sau này, được biết đến thêm nhiều người anh hùng khác, vẫn không có ai thay thế được Thạch Sanh trong lòng em.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 5

Em thích nhân vật cậu bé đánh giày trong câu chuyện Cậu bé đánh giày. Em thấy cậu bé này là một người rất biết giữ lời hứa, khi vay tiền của ông Oan-tơ Sác-lét và cậu bé đã chờ rất lâu để trả lại tiền cho ông. Ngoài ra, cậu bé còn là một người rất lương thiện, biết chia sẻ niềm vui đến với các bạn nhỏ cũng có hoàn cảnh khó khan như mình. Em cảm thấy rất yêu mến cậu bé đánh giày.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 6

Em được nghe kể truyện Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam. Em rất ấn tượng với nhân vật cô bé Hiên. Hiên là một cô bé nhà nghèo, thiếu thốn đủ đường. Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, nên chẳng đủ tiền may áo mới cho em. Vậy nên, dù trời đông rét buốt, em vẫn chỉ mặc có một manh áo tả tơi, hở cả lưng và tay. Tuy vậy, nhờ tình thương, và sự quan tâm ấm áp của chị em Sơn cùng mẹ của Sơn, cuối cùng, Hiên đã có được chiếc áo ấm của mình. Qua nhân vật Hiên, tác giả giúp em cảm nhận được tình ấm áp của con người với nhau trong xã hội. Chỉ cần chúng ta cho đi, yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho nhau, thì mùa đông sẽ không còn lạnh lẽo nữa.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 7

Em rất yêu bài đọc “Bầu trời” vì nó miêu tả rất chi tiết về màu sắc và tác dụng của bầu trời. Em thích nhất là màu xanh lơ của bầu trời vào ban ngày, màu đen của bầu trời vào ban đêm, và bầu trời sau cơn mưa có bảy sắc cầu vồng rực rỡ. Bài đọc cũng giúp em nhận ra tầm quan trọng của bầu trời đối với cuộc sống của con người và các loài vật. Và giữ bầu trời trong lành là rất cần thiết để bảo vệ sự sống trên Trái Đất.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 8

Trong tất cả các bài thơ em đã được học, em đặc biệt yêu thích bài “Mưa” của tác giả Trần Tâm. Khi đọc bài thơ này đã khiến em nhớ đến cảnh mưa đầu mùa trong những chiều hè tại quê nhà. Khi ấy, mặt trời lặn và những đám mây đen như chạy đua nhau, ùn ùn kéo về, khiến cảnh vật thay đổi trong thoáng chốc. Những hạt mưa rơi như những giọt nước lấp lánh, tưới lên cây cối và đất đai, khiến chúng trở nên ẩm ướt, tươi tốt hơn. Em yêu thích những âm thanh của mưa, tiếng mưa rơi và tiếng gió reo lên như những nốt nhạc đẹp. Tất cả sự biến đổi của cảnh vật trong bài thơ được miêu tả sống động, tự nhiên, làm cho em cảm thấy yêu thiên nhiên nhiều hơn bao giờ hết.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 9

Trong tất cả các bài em đã được học, em ấn tượng nhất với cảnh vật mưa trong bài Mưa của tác giả Trần Tâm. Bài thơ đã miêu tả cảnh bầu trời trước cơn mưa và khi cơn mưa bắt đầu đổ xuống. Trước khi bắt đầu, mưa mây đen lũ lượt kéo đến như dấu hiệu báo cơn mưa sắp về. Mặt trời vội vã trôi vào trong mây làm cả bầu trời tối đen như mực, sấm chớp kéo đến và những hạt mưa bắt đầu nặng hạt. Cây lá đua nhau hứng những làn nước mát và reo hò, nhộn nhịp. Những làn gió vui mừng reo ca khúc trầm, khúc bổng, du dương như những nốt nhạc. Mọi cảnh vật trong thiên nhiên lúc này thật vui nhộn. Qua những ảnh đó làm cho em thấy yêu mến cảnh vật thiên nhiên xung quanh mình hơn.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 10

Trong các bài em đã được học, em ấn tượng nhất với tác phẩm Đường về. Đường về là tác phẩm kể về chuyến về nhà của một cậu bé cùng với mẹ. Trên đường trở về nhà với những cảnh vật rất đỗi thôn quê, gần gũi. Những cây chuối rừng với những bông hoa đỏ lập lòe như những bó đuốc, với những dòng suối trong veo và những dãy núi đá lởm chởm. Khung cảnh trong tác phẩm Đường về gợi lên cho em hình dung về vẻ đẹp nơi rừng núi với những mái nhà sàn bên bếp lửa đỏ rực nhưng đấm ấm áp tình người.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 11

Trong tất cả các tác phẩm em được học, em ấn tượng nhất với bầu trời trong tác phẩm Bầu trời. Tác phẩm đã miêu tả chi tiết về bầu trời và tác dụng của bầu trời. Em ấn tượng nhất là màu sắc của bầu trời được miêu tả trong bài. Bầu trời có màu xanh vào ban ngày và màu đen vào ban đêm. Tùy thuộc vào thời tiết mà bầu trời sẽ có những màu sắc khác nhau. Khi mặt trời chiếu vào bầu không khí có nhiều hơi nước sau cơn mưa chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh cầu vồng bắc ngang trời. Qua bài đọc còn giúp em thấy được tầm quan trọng của bầu trời đối với con người. Nhờ có bầu trời bao quanh trái đất nên cung cấp không khí cho con người, cho muôn vật và cây cối. Qua bài thơ em càng có ý thức hơn về giữ gìn và bảo vệ môi trường để bầu trời luôn trong xanh.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 12

Trong tác phẩm mà em đã được đọc qua em ấn tượng với bức tranh thiên nhiên Côn Sơn của tác giả Nguyễn Trãi. Trong tác phẩm, khi đọc em có thể hình dung được khung cảnh thiên nhiên nơi Côn Sơn với những con suối trong xanh nước chảy rì rào, những tảng đá những với những phiến rêu xanh trông thật đẹp mắt. Ngoài ra ta còn hình dung được những rừng thông, những rừng trúc xanh mát mắt. Đọc bài thơ em như có cảm giác được hòa mình và thiên nhiên hùng vĩ. Qua bài thơ em càng thấy yêu quê hương đất nước mình hơn.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 13

Một trong những bài thơ em ấn tượng nhất đó là bài thơ “ngưỡng cửa”. Hình ảnh ngưỡng cửa chính là nơi chúng ta bước đi những bước đầu đời. Ở nơi đó cũng có những người bố, người mẹ, người bà luôn sẵn sàng dang tay chào đón chúng ta. Hình ảnh ngưỡng cửa là nơi chứng kiến sự trưởng thành của mỗi con người. Khung cảnh ngưỡng cửa cùng ngôi nhà ấm áp chính là hình ảnh em ấn tượng nhất trong tất cả các bài em đã được học.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 14

Bức tranh cảnh vật em ấn tượng nhất đó là bức tranh mùa thu trong tác phẩm Thu Điếu của Nguyễn Trãi. Trong tác phẩm đó là hình ảnh mùa thu với hơi sương lạnh lẽo, cùng những hình ảnh quen thuộc đặc biệt của mùa thu Bắc Bộ. Với những con ngõ quanh co hiu quạnh. Đọc bài thơ ta như được xuyên không về quá khứ, được trải hồn mình trong những bức tranh thiên nhiên yên bình đó. Em rất yêu quý bức tranh đó.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 15

Trong các tác phẩm em đã được học, được đọc em ấn tượng nhất với bức tranh cảnh ngày hè trong thơ của Nguyễn Trãi. Đó là bức tranh đầy sức sống với nhiều màu sắc của hoa hòe, của lựu, của hoa sen. Đồng thời đó là những hình ảnh đặc trưng của mùa hè. Bức tranh mùa hè hiện lên thật đặc biệt với tiếng ve, tiếng con người trò chuyện khiến chúng ta cảm thấy thật yên bình biết bao.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 16

Trong các tác phẩm em đã được đọc, được học, em ấn tượng nhất với tác phẩm Nắng của Lê Hồng Thiện. Trong bài thơ là hình ảnh những giọt nắng đậu trên lá, với những cơn gió như đang đùa nghịch cùng nắng. Trong bức tranh còn có hình ảnh hoa cúc vàng. Hình ảnh ánh nắng mặt trời cùng với màu vàng của hoa cúc tạo lên một bức tranh thật đẹp và ấn tượng. Em rất thích bức tranh đó.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 17

Một trong những hình ảnh em thích nhất trong các tác phẩm em đã được học đó là chiếc cầu vồng trong tác phẩm Cầu Vồng của Phạm Thành Quang. Hình ảnh chiếc cầu vồng bảy sắc, uốn mình ở góc trời xa với màu sắc rực rỡ luôn là hình ảnh ấn tượng nhất trong em. Chiếc cầu vồng sau cơn mưa hiện lên thật đẹp và rực rỡ với bảy màu sắc khác nhau. Em rất yêu thích bức tranh cầu vồng đó.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 18

Một trong những cảnh vật mà em ấn tượng nhất trong các tác phẩm đã được học đó là hình ảnh mùa thu sáng sớm trong tác phẩm Tôi đi học. Mỗi khi đọc lại tác phẩm với khung cảnh mùa thu yên bình em lại nhớ về ngày đầu tiên tới lớp. Khung cảnh mùa thu trong tác phẩm là một sớm mùa thu với không khí se se lạnh, khi lá ngoài đường đang rụng. Đó là một không khí mùa thu đặc trưng của miền Bắc. Qua tác phẩm ta còn thấy được hình ảnh con đường làng quanh co trong không khí hơi sương còn đọc lại. Qua tác phẩm em thấy khung cảnh của Việt Nam mình thật đẹp biết bao.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 19

Trong các bài văn, bài thơ em đã được đọc được, học em ấn tượng với bài thơ Mưa của tác giả Nguyễn Diệu. Trong bài thơ là hình ảnh cơn mưa với những hạt mưa tí tách đang nối tiếp nhau. Mưa rơi trên sân trên lá trắng xóa, với những chiếc bong bóng phập phồng. Mưa còn rơi trên những cánh hoa, những chồi biếc. Mưa giúp rửa sạch bụi, mưa chính là người bạn của con người. Mưa chính là nốt nhạc để tấu lên bản hòa ca của thiên nhiên. Em rất thích bức tranh thiên nhiên khi mưa.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc- Mẫu 20

Khung cảnh gian nhà bếp của hai mẹ con cậu bé sáng bừng ánh lửa, những bó đuộc từ mọi ngả đổ về căn nhà nhỏ mang lại cho em rất nhiều cảm xúc. Xóm núi tuy thưa thớt, đơn sơ, mộc mạc nhưng tình cảm của những người dân ở đây dành cho nhau đều là sự chân thành, giản dị và thân tình. Xóm núi đón hai mẹ con cậu bé trở về trong sự hân hoan, cảm mến và đầy tình yêu thương, xúc động. Tình cảm ấy thật thiêng liêng và quý báu.

*****

Trên đây là hơn 20 mẫu Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc lớp 3 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 3

5/5 - (4 bình chọn)


Nguyễn Thanh Tùng

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button