Trò chơi: Sóc leo cành cây Lần 1: Lan bốc được số – 3, Hùng bốc được số 0
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Vui cùng số nguyên
Hoạt động 2 Toán lớp 6 Tập 1 – Chân trời sáng tạo:
Trò chơi: “Sóc leo cành cây”
Bạn đang xem: Trò chơi: Sóc leo cành cây Lần 1: Lan bốc được số – 3, Hùng bốc được số 0
+) Lần 1: Lan bốc được số – 3, Hùng bốc được số 0.
Hỏi Lan và Hùng sẽ đặt con sóc của mình vào vị trí nào trên cành cây?
Trả lời
Lan sẽ để con sóc nâu ở vạch số – 3, Hùng sẽ để sóc xám ở vạch số 0.
+) Lần 2: Lan bốc được 2, Hùng bốc được -2
Hỏi hai con sóc của Lan và Hùng đang ở vị trí nào trên cành cây?
Trả lời
Vì sóc nâu của Lan đang ở vạch số -3 nên sau khi bốc được bảng 2 thì Lan ở vạch: (-3) + 2 = – 1.
Vì sóc xám của Hùng đang ở vạch số 0 nên sau khi bốc được bảng – 2 thì Hùng ở vạch: 0 + (-2) = -2.
+) Lần 3: Lan bốc được bảng 3, Hùng bốc được bảng -1. Vị trí của hai sóc trên cành cây?
Trả lời
Vị trí của sóc nâu lúc này là: – 1 + 3 = 2.
Vị trí của sóc xám lúc này là: – 2 + (-1) = -3.
Tiếp tục đặt ra câu hỏi tương tự cho các lần tiếp theo đến khi có con sóc rơi khỏi cành cây.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Chân trời sáng tạo
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 4: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Tính chu vi và diện tích của một số hình trong thực tiễn
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 3: Chu vi và diện tích của một số hình trong thực tiễn
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 2: Hình chữ nhật – Hình thoi – Hình bình hành – Hình thang cân
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 1: Hình vuông – Tam giác đều – Lục giác đều
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài tập cuối chương 2
- Trò chơi Cộng đậu đỏ, đậu đen. Các nhóm sử dụng mô hình để thực hiện các phép tính
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)