Học TậpLớp 6Toán 6 Chân trời sáng tạo

Hoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Giải Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 2: Tính chất cơ bản của phân số

Hoạt động khám phá 2 trang 11 Toán lớp 6 Tập 2: Quan sát hai phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6Hoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6và cho biết:

a) Chia cả tử và mẫu của phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6cho cùng số nguyên nào thì được phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6 ?

Bạn đang xem: Hoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6

b) Hai phân số đó có bằng nhau không?

c) Nêu ví dụ tương tự.

Lời giải:

a) Nhận thấy: 30 : (−6) = −5;

Do đó, ta chia mẫu số của phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6cho (−5) và tử số cũng chia cho (−5).

Vậy nhân cả tử và mẫu của phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6với cùng số nguyên là (−5) thì được phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6 .

b) So sánh hai tích: (−20) . (−6) và 30 . 4;

Ta có: (−20) . (−6) = 120 và 30 . 4 = 120.

Nên (−20) . (−6) = 30 . 4.

Do đóHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6=Hoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6 .

c) Ví dụ: Hai phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6Hoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6

Chia cả tử và mẫu của phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6cho cùng số nguyên là (−4) thì được phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6.

Hai phân sốHoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6Hoạt động khám phá 2 trang 11 Toán 6 Tập 2 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6bằng nhau vì: (−32) . (−3) = 12 . 8=96.

Lời giải bài tập Toán 6 Bài 2: Tính chất cơ bản của phân số hay, chi tiết khác:

  • Hoạt động khám phá 1 trang 10 Toán lớp 6 Tập 2: Quan sát hai phân số 3/(-5) và (-21)/35 cho biết: a) Nhân cả ….

  • Thực hành 1 trang 11 Toán lớp 6 Tập 2: Rút gọn các phân số (-18)/76; 125/(-375) ….

  • Thực hành 2 trang 11 Toán lớp 6 Tập 2: Viết phân số 3/(-5) thành phân số có mẫu dương. ….

  • Bài 1 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2: Áp dụng tính chất 1 và tính chất 2 để tìm một phân số bằng mỗi phân số sau: ….

  • Bài 2 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2: Rút gọn các phân số sau: 12/(-24); (-39)/75; ….

  • Bài 3 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2: Viết mỗi phân số dưới đây thành phân số bằng nó có mẫu số dương: ….

  • Bài 4 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2: Dùng phân số có mẫu số dương nhỏ nhất để biểu thị xem số phút sau đây ….

  • Bài 5 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2: Dùng phân số để viết mỗi khối lượng sau theo tạ, theo tấn. a) 20 kg ….

  • Bài 6 trang 12 Toán lớp 6 Tập 2: Dùng phân số có mẫu số dương nhỏ nhất biểu thị phần tô màu trong mỗi ….

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Toán 6 Chân trời sáng tạo

Rate this post



Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button